Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Dự luật cấm tự sướng khỏa thân ở Angkor

Dự luật cấm chụp ảnh khỏa thân ở Angkortổ chức chính quyền Campuchia chính thức tuyên bố lệnh cấm du khách tự sướng khỏa thân tại khu đền Angkor, di sản văn hóa truyền thống thế giới; đồng thời cấm du khách chạm vào di tích khi tham quan. Thông báo sẽ đc gửi đến các khách sạn, công ty phượt, đơn vị lữ hành

“Khu di tích đền Angkor là 1 điểm tín ngưỡng, linh thiêng của người dân Campuchia. những hành động trên (chụp Hình ảnh khỏa thân) làm tổn hại và lăng mạ tín ngưỡng của chúng tôi”, Kerya Chau Sun, thay mặt đại diện chính quyền địa phương cho biết thêm.

Angco Watt


Trước đó, trong tháng 1, 3 khác nước ngoài Pháp đã biết thành phạt 6 tháng tù treo and trục xuất khỏi Campuchia khi chúng ta chụp ảnh khỏa thân trong ngôi đền Banteay Kdei ở khu đền Angkor. Các quan chức Campuchia chỉ trích đó là hành động ghê tởm, xúc phạm and cấm 3 du khách này đến Campuchia trong vòng 4 năm.

Luật đề ra chủ yếu vì kim chỉ nam cải cách và phát triển bền bỉ cho khu đền cổ. Bộ luật hoàn toàn có thể sẽ áp dụng cho cả những di tích, điểm phượt khác của Campuchia, tuy nhiên nơi trước tiên vẫn là khu đền Angkor.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét